Kết nối ngay:
slogan
Công ty dịch vụ bảo vệ Samurai Việt Nam cung cấp bảo vệ trụ sở cơ quan, trụ sở công ty, văn phòng làm việc... chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên bảo vệ đã qua đào tạo nghiệp vụ, có kỹ năng chuyên môn cao.


Nguyên tắc hàng đầu của bảo vệ Samurai Việt Nam coi trọng yếu tố con người, tài sản. Mục tiêu trước tiên của chúng tôi là hỗ trợ khách hàng trong công tác phòng ngừa thiệt hại, sự cố, mất mát do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan mang lại. Nhân viên bảo vệ Samurai Việt Nam có trách nhiệm và nhiệm vụ đảm bảo an toàn, an ninh cho CBCNV và khách hàng khi đến làm việc tại Cty. Hơn thế nữa, lực lượng bảo vệ Samurai Việt Nam liên tục tuần tra, giám sát nhằm phát hiện những trường hợp nguy hiểm, mất an toàn, các sự cố, tai nạn, lộn xộn, mất trật tự, trộm cắp và các hoạt động gây cản trở công tác sản xuất tại nhà công ty. Tất cả các hoạt động trên đều được bảo vệ báo cáo tới Ban lãnh đạo của công ty, tới Chỉ huy mục tiêu và tới Đội cơ động Samurai để có biện pháp phối hợp, xử lý kịp thời.

I. NHỮNG TÌNH HUỐNG CÓ THỂ XẨY RA
- Tài sản: Mục tiêu bảo vệ là văn phòng. Các tài sản có nguy cơ thất thoát như: linh kiện máy móc, xe, phụ tùng xe, thiết bị chuyên dụng và các tài sản của v:ăn phòng.
- An ninh trật tự .
• Gây rối, mất trật tự trong khu vực.
• Biểu hiện chống đối, phá hoại.
• Cháy nổ, cấp cứu, khủng bố, bạo lực, thiên tai,…
• Mất đoàn kết trong nội bộ.
• Coi thường tổ chức kỷ luật, không chấp hành nội quy - quy định công ty.

II. BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA & CÔNG CỤ HỖ TRỢ

Hàng ngày nhân viên bảo vệ thực hiện tốt các nhiệm vụ sau:
- Theo dõi và ghi lại những hiện tượng không bình thường liên quan đến bên trong và bên ngoài văn phòng.
- Chú ý những biểu hiện không bình thường của cán bộ công nhân viên văn phòng, đặc biệt là những phần tử cá biệt.
- Chú ý mối quan hệ giữa nhân viên văn phòng với người ngoài, đặc biệt những đối tượng có dấu hiệu là kẻ gian.
- Luôn quan tâm tới hệ thống chiếu sáng của khu vực văn phòng.
- Tăng cường tuần tra những nơi trọng yếu và khu vực có tài sản.

III. CÔNG CỤ HỖ TRỢ

1. Các tài liệu phục vụ công tác
• Sổ đăng ký khách đến liên hệ công tác.
• Sổ theo dõi hàng hóa xuất, nhập.
• Sổ đăng ký nguyên vật liệu mang vào công ty.
• Sổ nhật ký ca trực (Sổ giao ca).
• Sổ tuần tra, giám sát.
• Các mẫu biên bản, báo cáo.
• Vé xe, thẻ khách.

2. Trang bị công cụ hỗ trợ
• Đèn tuần tra, bộ đàm, gậy điện, gậy sắt, áo mưa.
• Đồng phục bảo vệ, các công cụ khác hỗ trợ khi cần thiết.

3. Định hướng làm việc của nhân viên bảo vệ

Đảm bảo và có trách nhiệm về an ninh trật tự cho Cty, văn phòng trong mọi tình huống mà không làm ảnh hưởng đến cán bộ công nhân viên, khách hàng của cty, Đảm bảo an toàn, không bị thất thoát mọi hàng hóa, tài sản, trang thiết bị, cơ sở vật chất, nguyên vật liệu của văn phòng công ty:
- Duy trì nội quy do cty đề ra.
- Phát hiện và ngăn chặn mọi khả năng mất an toàn cho văn phòng công ty như cháy nổ, mất an toàn lao động,…
- Xử lý và giải quyết bước đầu mọi sự việc liên quan đến an ninh, an toàn tại cty mà không trái với pháp luật quy định.
- Bắt giữ đối tượng gây rối, tội phạm góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn cho nhà máy và khu vực cho phép.

Nhân viên bảo vệ:
-Tác phong nhanh nhẹn, đúng mực, thái độ lịch sự, nhã nhặn, nhiệt tình nhưng cương quyết.
- Trang phục luôn gọn gàng, sạch sẽ theo đúng quy định.
- Không làm việc riêng hoặc tiếp khách riêng khi đang làm nhiệm vụ.
- Không tùy tiện sử dụng tài sản của nhà máy khi chưa được phép.

IV. NHIỆM VỤ BẢO VỆ

1. Vị trí cổng chính ra vào văn phòng
a. Yêu cầu và nhiệm vụ
- Nhân viên cần có kinh nghiệm và kỹ năng giao tiếp tốt.
- Ngoại hình đẹp, cân đối.
- Thái độ lịch thiệp, chu đáo và nhiệt tình.
- Khả năng nghiệp vụ phát hiện những vụ việc bất thường.

b. Nhiệm vụ:
- Kiểm soát khách đến giao dịch, công tác:
- Đối với khách hàng đã quen thuộc và đến công ty nhiều lần bảo vệ đã tự biết rõ khách hàng đến gặp ai, liên hệ công việc gì thì cho khách vào, phát vé xe, thẻ khách và hướng dẫn khách để xe đúng nơi quy định. Khi khách ra về thì nhận lại vé xe và thẻ. Ghi đầy đủ nội dung vào sổ theo dõi.
- Đối với khách lạ đến bảo vệ có trách nhiệm hỏi khách đến từ cơ quan nào, gặp ai, giải quyết công việc gì. Sau đó nhân viên bảo vệ có trách nhiệm liên hệ với cá nhân, phòng ban khách cần gặp, nếu đồng ý gặp thì hỏi mượn giấy tờ tùy thân của khawchs để đăng ký vào sổ theo dõi khách ra vào, đồng thời hướng dẫn khách vào, phát vé gửi xe, thẻ khách. Khi khách ra về nhận lại vé và thẻ. Ghi đầy đủ nội dung vào sổ theo dõi.
- Nhân viển tổ bảo vệ không được để khách tự ý vào các khu vực cấm khi chưa được sự đồng ý của cán bộ có thẩm quyền. Trường hợp khách đi cùng Giám đốc công ty, hoặc khách được cán bộ có thẩm quyền đồng ý cho phép vào khu vực sản xuất thì nhân viên bảo vệ phát thẻ thăm quan cho khách và hướng dẫn khách thực hiện đúng quy định trong công ty.
- Đôí với việc nhận thư báo, bưu phẩm,… trong giờ làm việc nhân viên bảo vệ tại cổng chính hướng dẫn họ lên phòng hành chính để làm thủ tục. Trường hợp ngoài giờ làm việc thì nhân viên bảo vệ có trách nhiệm nhận và bàn giao lại về phòng tổ chức hành chính.
- Kiểm soát cán bộ, nhân viên ra vào Công ty:
- Cán bộ, nhân viên Cty vào làm việc và ra về nhân viên bảo vệ có trách nhiệm kiểm tra, giám sát đúng quy định. Có quyền lập biên bản với các trường hợp cố tình vi phạm không tuôn thủ theo nội quy Cty đề ra.
- Cán bộ, nhân viên ra khỏi Cty trong giờ làm việc (trừ cán bộ, công nhân viên có trong danh sách được ra ngoài không cần giấy đã cung cấp cho bảo vệ) phải có giấy đề nghị có chữ ký của người có thẩm quyền nhân viên bảo vệ mới được phép cho ra khỏi cổng.
- Cán bộ, nhân viên đi làm muộn hoặc về sớm, nhân viên bảo vệ trực tại cổng chính có trách nhiệm nhắc nhở. Trường hợp đi muộn từ 5 phút trở lên bảo vệ có quyền lập biên bản không cho vào công ty, đồng thời báo cho người quản lý trực tiếp của nhân viên đó biết. Nếu người quản lý đồng ý bảo lãnh cho nhân viên đó thì bảo vệ mới cho vào cơ quan làm việc.
- Ghi tên người vi phạm vào sổ theo dõi yêu cầu ký tên chuyển về phòng tổ chức hành chính công ty.

c. Kiểm soát đối với vật tư, máy móc, tài sản ra khỏ công ty đi sửa chữa:
- Chỉ được đồng ý cho mang ra khỏi công ty khi có giấy đề nghị của người có thẩm quyền ký.
- Nhân viên bảo vệ cổng chính phải kiểm tra cụ thể xem có đúng tên, chủng loại được ghi trong giấy và yêu cầu người mang vật tư đi sửa chữa phải ký xác nhận vào sổ theo dõi vật tư, máy móc mang đi sửa chữa và yêu cầu khi sửa chữa xong phải mang về để bảo vệ kiểm tra xác nhận là đã mang về.

V. SỰ HIỆN DIỆN KỊP THỜI CỦA ĐỘI CƠ ĐỘNG
Nhằm mục địch hỗ trợ các nhân viên xử lý các vấn đề an ninh, Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Samurai Việt Nam đã thành lập đội cơ động tác chiến.
• Đây là tập hợp các nhân viên ưu tú, có nghiệp vụ cao và giàu kinh nghiệm.
• Toàn bộ nhân viên cơ động luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ thời điểm nào.
Thành viên của đội được cung cấp thông tin cập nhật và công cụ hỗ trợ hiện đại khi có sự việc an ninh, sự việc khẩn cấp xảy ra tại mục tiêu. Các thành viên của đội sẽ có mặt trong thời gian nhanh nhất khi nhận được thông tin từ các nhân viên bảo vệ tại mục tiêu để cùng phối hợp xử lý.



VI. PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản, an ninh trật tự trong nhà máy, Giám đốc công ty Samurai quy định nội dung PCCC như sau:
+  Điều 1: Phòng cháy, chữa cháy là nghĩa vụ và trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, kể cả người đến liên hệ công tác.
+ Điều 2: Không được sử dụng lửa, củi, đun nấu, hút thuốc trong kho và nơi có quy định cấm lửa.
+ Điều 3: Không được câu, mắc, sử dụng điện tùy tiện; hết giờ làm việc phải kiểm tra, tắt hết hệ thống đèn, quạt và các thiết bị khác trước khi ra về.

Không:
- Dùng các vật liệu dẫn điện khác thay cầu chì.
- Dùng dây điện cắm trực tiếp vào ổ cắm.
- Để các chất dễ cháy gần cầu chì, bảng điện, dây điện.
- Sử dụng bếp điện bằng dây maiso.
- Thắp hương trong phòng làm việc, khu vực kho, khu vực cấm.
- Đốt các chất phế thải ngay trong kho, khu vực cấm hoặc không đúng nơi quy định.
+ Điều 4: Sắp xếp vật tư, hàng hóa trong kho phải gọn gàng, sạch sẽ, xếp riêng từng loại, có khoảng cách ngăn cháy, xa mái, xa tường để tiện kiểm tra và cứu chữa khi có sự cố.
+ Điều 5: Khu vực để ôtô, xe máy phải gọn gàng, có lối đi lại.
+ Điều 6: Không để các chướng ngại vật trên lối đi lại, hành lang, các cửa ra vào, cửa thoát hiểm.
+ Điều 7: Phương tiện, dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ thấy, dễ lấy và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng theo quy định, không ai được lấy sử dụng vào việc khác.
+ Điều 8: Cán bộ, công nhân viên thực hiện tốt quy định này được khen thưởng, những ai vi phạm tùy theo mức độ xử lý theo quy định của pháp luật.

VII. NỘI QUY PHÒNG CHÁY
- Điều 1: Cấm mang thuốc nổ, chất nổ, chất độc, hút thuốc, đun nấu, thắp hương thờ cúng trong hoặc xung quanh khu nhà kho. Những người không có nhiệm vụ không được vào văn phòng cty.
- Điều 2: Vật tư, hàng hóa trong kho phải gọn gàng thành lô riêng biệt, phải cách xa đường dây dẫn điện, đóng điện ít nhất 0,5m.
- Điều 3: Không được tự ý đấu mắc, sửa chữa, làm thay đổi hẹ thống điện. Khi hệ thống điện bị hỏng hóc phải báo ngay cho người có thẩm quyền để sửa chữa, thay thế.
- Điều 4: Các phương tiện, dụng cụ chữa cháy phải để nơi dễ thấy, dễ lấy và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng theo quy định, không ai được lấy sử dụng vào việc khác.
- Điều 5: Trước và sau giờ làm việc, phải kiểm tra tài sản, vật tư, cắt điện trước khi ra về, nếu thấy có vấn đề gì phải báo ngay cho người có trách nhiệm.
- Điều 6: Mọi người phải thực hiện nghiêm túc nội quy phòng cháy kho vật tư. Ai vi phạm thùy theo mức độ sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

VIII. NỘI QUY SỬ DỤNG ĐIỆN
- Điều 1: Cán bộ, công nhân viên trong văn phòng phải thực hiện tiết kiệm điện nơi làm việc, đi ra ngoài hoặc hết giờ làm việc trước khi ra về phải cắt điện toàn bộ các thiết bị điện.
- Điều 2: Không đươc đấu nối, làm thay đổi hệ thống điện; Bộ phận nào có yêu cầu sử dụng điện, ổ cắm hoặc dùng thêm thiết bị điện có công suất lớn phải báo cáo cho lãnh đạo để cử thợ điện đến sửa chữa.
- Điều 3: Cấm dùng các đồ điện cá nhân để đun nấu, sưởi, sấy,…. thường xuyên kiểm tra an toàn điện để tránh các sự cố gây cháy do điện.
- Điều 4: Khi sử dụng hệ thống điện có sự cố: chập, mất điện,…không được tự ý sửa chữa mà phải cắt điện, báo ngay cho người phụ trách bố trí thợ điện đến sửa chữa. Trên đây là một vài  quy định khi sử dụng điện trong công ty. Mỗi cá nhân phải nghiêm túc thực hiện, những ai vi phạm tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ sẽ bị xử lý theo quy định hiện hành.

IX. KẾ HOẠCH PCCC CỦA LỰC LƯỢNG BẢO VỆ

a. Phòng cháy
- Duy trì, đôn đốc, giám sát và kiểm soát toàn thể cán bộ, công nhân viên cty thực hiện nghiêm chỉnh nội quy PCCC.
- Kiểm tra các vị trí, các nơi có nguy cơ cháy nổ cao.
- Làm sạch và tránh để những nguyên vật liệu dẫn cháy tại khu vực có nguy cơ gây hỏa hoạn.
- Kiểm tra và bảo quản thường xuyên thiết bị PCCC đề phòng trường hợp cấp thiết.
- Kiểm tra tổng thể, đồng thời báo cáo với ban lãnh đạo cty khi có sự cố.
- Thường xuyên tham gia tập huấn nghiệp vụ PCCC, hướng dẫn công nhân viên của cty sử dụng thiết bị PCCC khi có sự cố.

b. Chữa cháy
Khi phát hiện ra sự cố cháy nổ tại mục tiêu, toàn bộ nhân viên bảo vệ tại các vị trí bước ngay vào trạng thái báo động và triển khai hành động một cách nhanh nhất. Trong những điều kiện cụ thể có thể hướng dẫn cán bộ, công nhân viên cùng chữa cháy hoặc di tản đến nơi an toàn.


1. CÁC HÀNH ĐỘNG THƯỜNG XUYÊN
- Thường xuyên đôn đốc công nhân viên có ý thức PCCC, có ý kiến ngay với chủ quản khi phát hiện thấy có nguy cơ mất an toàn.
- Tăng cường quan sát các khu vực trọng điểm ngăn chặn những hành vi, việc làm có thể gây mất an toàn.
- Thường xuyên quan tâm, nắm bắt về chất lượng hoạt động của thiết bị PCCC (bình cứu hỏa, máy bơm, họng nước) báo cáo ngay cho đội trưởng để có đề xuất kịp thời với chủ quản.


2. HÀNH ĐỘNG KHI CÓ SỰ CỐ XẢY RA
a. Báo động
- Ngay khi phát hiện ra cháy nhân viên bảo vệ nhanh chóng phát tín hiệu báo động.
- Nhấn nút báo động nơi gần nhất hoặc dùng miệng hô lớn.
- Huy động tất cả công nhân viên nhanh chóng cùng lực lượng bảo vệ tiến hành dập tắt đám cháy.
b. Xử lý sự cố
- Đối với nhân viên bảo vệ gần đám cháy nhất
- Ngay khi phát tín hiệu báo cháy, tiến hành dập tắt đám cháy nếu thấy có thể dập tắt được mà không gây nguy hiểm đến tính mạng.
- Xác định nhanh vị trí gốc lửa, huy động nhân viên công ty cùng phối hợp vào công tác chữa cháy bo gồm: cắt điện (nếu cần), dùng các thiết bị chữa cháy dập lửa,… cố gắng không để đám cháy có điều kiện lan rộng.
- Trong trường hợp cháy nổ có thương vong phải xác minh nhanh việc khả năng cháy nổ rộng hay không, tiến hành từng bước chữa cháy đã được đào tạo, xác định chất cháy để có cách sử dụng thiết bị chữa cháy cho phù hợp.
- Đối với nhân viên bảo vệ trực tại cổng ra vào
- Mở cửa cho các phương tiện nhanh chóng vào chữa cháy.
- Kiểm soát việc đưa người, hàng hóa, tài sản di tản ra ngoài.
- Tổ chức quan sát, phòng chống những đối tượng lợi dụng để đột nhập phá hoại, trộm cắp.
- Liên lạc, báo cáo chỉ huy phòng bảo vệ.
- Nếu xảy ra cháy lớn xin ý kiến đơn vị chủ quản sau đó gọi đội chữa cháy chuyên nghiệp 114.

Chú ý:
- Không để kẻ gian lợi dụng đưa tuồn hàng hóa, tài sản ra ngoài.
- Đề phòng kẻ gian lợi dụng đột nhập mục tiêu.
- Đè phòng kẻ xấu lợi dụng phá hoại.

c. Sau khi xảy ra sự cố
- Bảo vệ hiện trường.
- Điều tra nguyên nhân.
- Tìm nhân chứng, vật chứng.
- Lập biên bản cần thiết báo cáo những nơi có liên quan.
- Dùng điện thoại liên lạc về nhà nghỉ và các mục tiêu lân cận, các cấp lãnh đạo để kịp thời phối hợp.
- Tiến hành mọi công tác báo cáo bằng văn bản ngay sau sự cố xảy ra, cấp nào báo cáo cho cấp ấy, trưởng khu vực báo cáo trưởng phòng bảo vệ.

X. XỬ LÝ TÌNH HUỐNG TRONG CÔNG TÁC BẢO VỆ
1. Tình huống kẻ gian đột nhập trộm cắp tà sản hoặc âm mưu phá hoại
- Nhanh chóng tiếp cận, tìm cách bắt gửi đối tượng.
- Trong điều kiện nguy hiểm, khó bắt giữ đối tượng thì báo cáo với cán bộ phụ trách tổ chức vây bắt.
- Nếu vụ việc nghiêm trọng và đối tượng đông người thì phải huy động mọi lực lượng, báo ngay cảnh sát 113 và đề nghị sự hỗ trợ từ quần chúng nhân dân.
- Giải tán đám đông để tránh tai nạn, ách tắc ảnh hưởng đến công việc vây bắt cũng như đề phòng kẻ gian trà trộn, lẩn trốn hoặc lợi dụng cơ hội trộm cắp tài sản, phương tiện, hàng hóa, nguyên vật liệu,…
- Lập biên bản sự việc, thu giữ công cu, tang vât.
- Yêu cầu đối tượng viết tường trình về hành vi vi phạm.
- Yêu cầu người làm chứng viết tường trình.
- Báo cáo cán bộ cấp trên xin ý kiến xử lý.
- Tổ chức bảo vệ hiện trường phục vụ công tác điều tra.
- Dẫn, giải đối tượng đến cơ quan công an gần nhất.
2. Phát hiện mất trộm hàng hóa, tài sản, nguyên vật liệu,… chưa rõ thủ phạm
- Khi nhận được thông tin mất trộm trước tiên phải tổ chức bảo vệ hiện trường (nếu thấy cần thiết) để phục vụ công tác điều tra. Lập biên bản sự việc, trong quá trình lập biên bản sự việc phối hợp với các lực lượng bảo vệ nội bộ (nếu có) xác định số lượng, đặc điểm, đặc thù tài sản và nguyên nhân bị mất.
- Báo ngay lãnh đạo, chỉ huy để xin ý kiến chỉ đạo.
3. Nghi ngờ công nhân viên lấy cắp tài sản, nguyên vật liệu,…của cty, văn phòng.
- Bí mật quan sát thái độ, hành vi của cán bộ, công nhân viên đó.
- Giữ đối tượng nghi vấn lại, lịch sự mời vào phòng bảo vệ để kiểm tra tư trang, túi xách,…
- Nếu nhầm phải khéo léo xin lỗi, đưa ra lý do hợp lý, không để họ có cảm giác bị xúc phạm.
- Nếu phát hiện có vi phạm bảo vệ lập biên bản, thu giữ tang vật.
- Báo cáo ngay cho người quản lý trực tiếp ca trực và xin ý kiến chỉ đạo, bàn giao tang vật cho bộ phận chuyên trách.
4. Có xô xát, ẩu đả trong mục tiêu
- Nhân viên bảo vệ phải kịp thời đến ngay vị trí xảy ra vụ việc xô xát. Báo cáo ngay cho cấp chỉ huy, người quản lý tại khu vực.
- Ngăn chặn hành vi xô xát, mời về phòng thường trực và tiến hành lập biên bản sự việc.
- Đề nghị các bên liên quan viết bản tường trình.
- Báo cáo cấp có thẩm quyền để xin ý kiến chỉ đạo.
- Nếu có người bị thương nhanh chóng làm các biện pháp sơ cấp cứu, đưa đi bệnh viện (nếu cần thiết).
5. Cấp cứu người bị thương trong khu vực
- Bảo vệ nhanh chóng tiến hành sơ cứu tại chỗ cho người bị thương.
- Thông báo cho người quản lý trực tiếp trong ca trực để có sự hỗ trợ.
- Thông báo cho phòng y tế của nhà máy để phối hợp cấp cứu.
- Nếu tình hình nghiêm trọng liên lạc ngay với trung tâm cấp cứu 115 và gọi điện đến bệnh viện gần nhất.
- Hướng dẫn lối vào cho xe cấp cứu và hỗ trợ đưa người bị nạn lên xe.
- Bảo vệ lập biên bản sự việc, báo cáo ngay cho ban lãnh đạo Công ty TNHH dịch vụ bảo vệ Samurai Việt Nam.
6. Tình huống bắt phạm tội quả tang
a. Khái niệm
Phạm tội quả tang là hành vi phạm tội đang diễn ra hoặc vừa chấm dứ mà ai nhìn thấy cũng xác định đó là hành vi phạm tội.
b. Các tình huống cụ thể
• Đang thực hiện hành vi phạm tội thì bị phát hiện.
• Ngay sau khi thực hiện hành vi phạm tội thì bị phát hiện.
c. Cách giải quyết
- Tiến hành bắt giữ và lập biên bản.
- Yêu cầu phải nhanh, gọn, bất ngờ tránh việc tẩu tán tang vật, tiêu hủy tài liệu.
- Sơ bộ khám xét người vi phạm, tước vũ khí, tài liệu, tang chứng,…
- Tiến hành bảo vệ hiện trường và cấp cứu người bị nạn (nếu có).
- Báo cáo nội dung sự việc cho người quản lý.
- Sơ bộ lấy lời khai của người vi phạm, nhân chứng, người bị hại (nếu có)
- Kiểm tra tài liệu, tang vật thu được.
- Tổ chức dẫn giải ngay người bị bắt cùng tang vật, tài liệu thu được đến cơ quan công an, viện kiểm soát hoặc ủy ban nhân dân gần nhất.

XI. BẢO VỆ HIỆN TRƯỜNG
a. Khái niệm hiện trường
Hiện trường là nơi xảy ra sự việc mang tính hình sự, phát hiện ra sự việc hình sự và là nơi để lại dấu vết, vật chứng
b. Ý nghĩa
Bảo vệ hiện trường là tiến hành các biện pháp ngăn ngừa những tác động làm thay đổi tình trạng hiện trường nói chung, dấu vết vật chứng nói riêng, cũng như ghi nhận những thông tin thay đổi của hiện trường có liên quan đến vụ việc.
c. Bảo vệ một số hiện trường cụ thể
- Hiện trường vụ trộm
+ Phát hiện, ngăn chặn không để bất cứ ai vào khu vực hiện trường, kể cả người bị hại.
+ Sơ bộ xác định lối vào, lối ra và sự đi lại, hoạt động của thủ phạm trên hiện trường.
+ Sơ bộ nắm một số tình hình như: ai là người bị mất trộm, mất những gì, đặc điểm tình trạng của đồ bị mất, ai là người phát hiện ra vụ trộm, đã có ai ra vào làm thay đổi hiện trường,…
- Hiện trường cháy nổ
+ Hiện trường cháy nổ thường xảy ra trong phạm vi tương đối rộng và thường bị xáo trộn do cứu chữa nên phải nhanh chóng xác minh phạm vi hiện trường cần bảo vệ. Đặc biệt tìm mọi cách phát hiện nơi cháy đầu tiên, nơi phát ra tiếng nổ đầu tiên.
+ Đối với hiện trường cháy, người phụ trách lực lượng bảo vệ cần khẩn trương huy động lực lượng vào công việc bảo vệ hiện trường.
- Hiện trường có người chết và bị thương
+ Tại hiện trường nạn nhân đã bị chết cần giữ nguyên vẹn dấu vết vật chứng và các vật thể khác ở hiện trường. Giữ nguyên vẹn vị trí, tư thế, dáng điệu, trạng thái ban đầu của xác chết.
+ Trường hợp người bị thương nhanh chóng xác định, ghi nhận vị trí, dáng điệu của họ bằng cách đánh dấu, mô tả, vẽ sơ đồ, chụp ảnh (nếu có điều kiện),…
+ Lấy lời khai của người bị thương một cách ngắn gọn, tiến hành sơ cấp cứu tại chỗ nếu có điều kiện thì đưa họ đến cơ sở y tế gần nhất.
+ Phải ghi nhận thương tích trên người hoặc dấu vết trên quần áo của người bị thương.
+ Cần lập biên bản nếu thu giữ giấy tờ, đồ vật của họ.
+ Cần tổ chức bảo vệ, theo dõi mọi cử chỉ, thái độ của người bị thương và cách ly họ với các nạn nhân. Trên đây là phương án bảo vệ tổng quát bảo vệ trụ sở văn phòng. Trong quá trình làm việc nếu có vấn đề gì phát sinh chúng tôi sẽ bổ sung chi tiết đầy đủ để phương án Bảo Vệ được hoàn chỉnh và chính xác hơn.

Cảm ơn quý công ty đã dành thời gian xem xét phương án này. Mọi chi tiết xin quý công ty vui lòng liên lạc trực tiếp với Công Ty TNHH DV Bảo Vệ Samurai theo danh bạ điện thoại sau:
Mr. Giang. 0974 871 098 ( Tổng Giám Đốc Công ty )

Trân trọng cám ơn!
Tư vấn dịch vụ online
0934564898 & 0902117392
24/24h | Thứ 2 đến CN
congtybaovesamurai@gmail.com
Đôi nét giới thiệu
Công ty dịch vụ bảo vệ Samurai chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ, dịch vụ vệ sĩ chuyên nghiệp, uy tín, giá rẻ. Bảo vệ Samurai luôn mong muốn mang cuộc sống bình an & hạnh phúc tới cho cộng đồng.

Tiền thân của Công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ Samurai Việt Nam là Công ty Dịch vụ bảo vệ Nhật Bản, được thành lập với mô hình chuyên nghiệp. Công ty bảo vệ Samurai sở hữu bộ máy quản lý, điều hành, cố vấn là những cán bộ được đào tạo chuyên ngành về an ninh, quân đội, ... đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lực lượng vũ trang, cảnh sát. Đội ngũ nhân viên bảo vệ, vệ sĩ được tuyển chọn khắt khe,được đào tạo bài bản, có tinh thần trách nhiệm, tinh thần kỉ luật cao, có khả năng ứng phó linh hoạt trước nhiều tình huống khác nhau.

Công ty bảo vệ Samurai tin tưởng rằng sẽ làm hài lòng Quý khách hàng khi sử dụng dịch vụ bảo vệ của chúng tôi. Vì chúng tôi cam kết phục vụ với sự tôn trọng chân thành.
Đăng ký tư vấn Dịch vụ Bảo vệ
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 5
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 13
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 14
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 15
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 16
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 17
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 18
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 19
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 20
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 12
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 11
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 10
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 6
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 4
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 3
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 2
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 7
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 1
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 8
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 9
  • Hình ảnh bảo vệ Samurai 21