Bảo vệ công viên ở Nhật vì kém tiếng Anh mà không thu vé hơn 2 năm
Một nhân viên bảo vệ tại Vườn quốc gia Shinjuku Gyoen, Tokyo Nhật đã không bán vé cho nhiều khách hàng ngoại quốc trong hơn 2 năm chỉ vì kém tiếng Anh.
Tin bài liên quan:
-
Bảo vệ thời vụ là gì? Có nên làm bảo vệ thời vụ không?
-
Cách chống buồn ngủ cho nhân viên bảo vệ trực ca đêm
Nhân viên bảo vệ (70 tuổi) đã phải trả cho khu vườn quốc gia hơn 25 triệu yên (khoảng 225.000 USD) doanh thu bị tổn thất. Lý do là người này đã cho phép khách nước ngoài tự do vào công viên mà không phải mua vé trong khoảng thời gian hơn 2 năm. Được biết, giá vé để tham quan khu công viên này với người lớn là 200 yên (khoảng gần 2 USD).

Sự việc này được công ty quản lý chú ý vào hồi tháng 4/2017, với ước tính từ tháng 4-2017 cho tới cuối năm thì có khoảng 160.000 người nước ngoài đã được phép vào bên trong mà không phải mua vé.
Khi được cho phép trình bày với người đại diện của Bộ môi trường (cơ quan giám sát hoạt động của công viên) thì nam bảo vệ này cho hay: "Tôi không nói được bất cứ ngôn ngữ nào khác nên tôi cảm thấy sợ sệt và thiếu tự tin trong giao tiếp. Trước đây, tôi đã cố thử nhưng bị một người khách la hét, nó khiến tôi cảm thấy ngại khi đi thu tiền du khách".
Những hành động bất thường của nam bảo vệ này chỉ xuất hiện vào tháng 12-2016, sau khi một nhân viên khác nhìn thấy người đàn ông không đưa một vé cho một khách nước ngoài, người này sau đó đã báo cáo sự việc lên ban quản lý.
Sau khi họp bàn và thống nhất thì Ban quản lý đã không quyết định đuổi việc mà chỉ phạt trích 10% lương để trả cho khoảng thất thu vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nam bảo vệ lớn tuổi đã xin nghỉ hưu và đưa một nửa số tiền hưu trí khoảng 300.000 yên (khoảng 2.700 USD), để bù đắp những thiệt hại do mình gây ra.